Home » Danh sách trường » Thành phố Baguio » Ngắm bình mình cùng Tom và hội học sinh Việt Nam tại Monol

Ngắm bình mình cùng Tom và hội học sinh Việt Nam tại Monol

Hội Việt Nam tại Monol đã đi leo núi, ai cũng háo hức, ai cũng ầm ầm, ầm ầm đi ngắm bình minh.

Ngày hôm trước cái ngày Chủ nhật ngày 16 tháng 7 năm 2017, mọi người Việt Nam là học viên già trẻ, trai gái, độc thân có gia đình, giàu nghèo đều ngồi chung với nhau trên diễn đàn Zalo để lên kế hoạch đi ngắm bình minh vào rạng sáng sớm ngày Chủ nhật. Chuyện là chiều hôm thứ 7 đi ăn chia tay một chị tên Lina đã học ở Monol xong sau 4 tháng, mọi người ai cũng làm vài “ve” (chai bia) nên một bé tên Jane nó hô to và rõ ràng: “anh Tom bạn Nhật Bản cùng phòng em nó đi ngắm mặt trời mọc ở núi Yangbew chụp hình cho em xem đẹp lắm. Hay mai mình cũng đi leo núi đi”. Có vậy thôi đó, trong cơm men say ngà ngà, chị Hai Vũng Tàu LINA, em Ngọc Hiển JACOP, chị Nhung Điện Biên JUNE, em Trang JANE và TOM nhất trí chọn đúng địa điểm Mt.Yangbew để đi với mục đích là cạnh tranh với mấy đứa Ajinomoto, Suzuki, Toyota, .. của Nhật Bản chứ đâu thể để Việt Nam mình thua kém được.

Nói được làm được, Tom về tìm hiểu về núi Jumbo liền (Jumbo, Jambo hay Yangbew là một chứ không phải bàn núi này đi núi nọ), xong xuôi rủ thêm mấy người Việt nữa đi luôn. Tom ngộ lắm, đi chơi là khoe liền, gặp ai cũng khoe gặp ai cũng kể là mai tao đi leo núi ngắm bình minh đẹp mê hồn. Tom khoe cho mấy đứa Trung Quốc để nó tò mò, Tom tải hình trên mạng về đẹp mê ly cho tụi nó coi để tụi nó thèm chơi, cho nó biết Việt Nam mình năng động, khám phá, học hỏi và đoàn kết lắm. Kể đoạn thằng chung phòng Tom cũng đòi theo mà Tom đâu có cho. Tới ngày đi, lúc 3h sáng hai đứa nó mắt mơ mơ thấy Tom lục đục chuẩn bị đồ đi chơi nó cựa cựa cái mình, rồi Tom nói : “Shopping and Simon, have a good weekend guys!” (cuối tuần vui vẻ nha Shopping và Simon) xong Tom chảnh chảnh cái mặt đi ra khỏi phòng với ý nghĩ trong đầu cười haha vì mình đại diện Việt Nam được đi chơi, nó Trung Quốc toàn nằm ở nhà.

Đội hình hoàn chỉnh gồm LINA, JACOP, JANE, JUNE, MICHELLE, QUENIE LEE & TOM (chỉ người Việt thôi mà nghe tên tưởng đi với Ngoại Quốc). Xuất phát từ Monol từ lúc 3:30 sáng sớm Chủ nhật. Bảy thành viên chia ra hai chiếc Taxi để di chuyển. Từ Monol mọi người di chuyển khoảng 30 phút bằng Taxi để đến với vùng La Trinidad, vùng này nổi tiếng là thủ phủ của quả dâu là vựa dâu lớn nhất vùng và là vùng cung cấp dâu chính cho thành phố Baguio. Điều thú vị nằm ở đường đi là đi vậy thôi chứ ai cũng lần đầu và không có hướng dẫn, chỉ theo review trên mạng mà mò mẫm trong bóng tối ba giờ sáng. Bằng chính sự mù mờ, không chắc chắn về phương hướng sau khi cãi nhau một chặp thì cũng đến được đoạn đường leo núi để được lên đỉnh. Cung đường nhỏ này nằm cách khu đăng kí Tawang Barangay Hill chỉ vài chục bước đi bộ. Và bắt đầu trong bóng tối lạng chạng của trời đất, một ít ánh trăng mờ ảo, bảy thành viên cùng leo núi. Kể thêm về khúc leo núi đầy uẩn khúc này, mọi người leo núi với một tâm thế vô cùng khâm phục. Jacop thì quần jean cứng, Michelle thì giầy Vanz, Lina thì áo ngắn tay, Tom thì quần short, nhìn tổng quan thì chả ai nhìn ra dân leo núi cả. Vậy mà cuối cùng cũng lên được tới đỉnh Yangbew sau 18 lần nghỉ ngơi với đoạn đường chưa đầy 2 km.

Quang cảnh núi đồi, ánh đèn điện nhấp nháy như những ngôi sao từ những ngọn đồi phía xa quả không phụ lòng người. Chúng tôi như lạc vào một khung cảnh thần tiên với ánh trăng trên đầu, nguồn gió lạnh giá từ vùng cao, hơi thở của núi rừng và thi thoảng nồng nặc của mùi phân ngựa. Những ánh đèn flash từ điện thoại và máy ảnh đã dẫn dắt bảy con người lên đến đỉnh cao. Phóng tầm mắt xa ngút ngàn đầy thích thú, những áng mây trắng tinh khôi chào đón mọi người bằng màn nhảy múa thích thú len lỏi giữa các dãy núi, Tom cũng thích thú nhảy múa chào đón lại những áng mây đó, và sáu người còn lại chửi Tom bị điên. Tom cạn lời. Bạn Tom không có thân thiện với thiên nhiên như Tom.

Lina chụp hình, Jane selfie, Jacop ngắm mặt trời, Michelle nhìn mây, June diễn với áo cái mền đỏ do Quenie Lee đạo diễn, còn Tom nhảy nhảy đủ chỗ để ngắm được toàn cảnh của thiên nhiên. Ai cũng nhỏ bé trước thiên nhiên rộng lớn. Tom nghĩ cũng hay, tự dưng giữa rừng núi không một ai, núi không mông quạnh, lúc này đã 5:00, một nhóm người Việt Nam vui vẻ trên đỉnh cao giữa một đất nước Philippin xa lạ. Không biết ba mẹ của mọi người ở nhà nhỡ có truy cập vào các đài thu phóng vệ tinh mà nhìn thấy con cái tự tung tự túc, lang bạc giang hồ như vầy chắc chửi chết. Chửi thì chửi, Tom cũng đi. Tom đi để thấy thế giới đẹp như thế nào, rồi sau này về xây dựng cho Việt Nam mình đẹp hơn thế.

Mấy bạn trẻ đang ở và sắp tới Monol ơi, thời gian mà các bạn học ở Monol thật cật lực, căng thẳng vào các ngày trong tuần thì cuối tuần để sách vở sang một bên đi. Bước ra ngoài để thấy được cuộc sống tại Philippin như thế nào để khi về còn có cái tự hào với người thân, bạn bè của mình rằng mình biết nhiều mảnh đất mới, nhiều kiến thức mới thay vì chỉ Monol và Anh văn.

Tom đã có nhiều ảnh đẹp!